Tìm kiếm

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện website như thế nào?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập:1919169
Đang Online:3

Tin hoạt động nhà trường

Được xác định là một trong những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục, việc “đổi mới, sáng tạo” lâu nay đã trở thành ý thức và hành động thường xuyên của tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên trường THPT Quảng Xương 1.

 Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường trong nhiều năm qua luôn được giữ vững và nâng cao, thành tích luôn được kế thừa và phát huy một cách xuất sắc trên nhiều phương diện. Để đánh giá và trao đổi, đúc kết kinh nghiệm của quá trình “đổi mới, sáng tạo” trong năm qua, sáng ngày 26/4/2019, công đoàn nhà trường phối hợp với ban chuyên môn đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Buổi hội thảo có sự tham gia đầy đủ của tất cả CBGV, nhân viên nhà trường.
Việc “Đổi mới, sáng tạo” của CBGV, nhân viên được thể hiện trong nhiều hoạt động, gắn liền với những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đặc biệt là công tác quản lí, điều hành tổ chuyên môn, công tác chủ nhiệm và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Từ thực tiễn đó, 7 báo cáo được trình bày trong Hội thảo gồm có 2 báo cáo về công tác quản lí, điều hành tổ chuyên môn (Đ/c Ngô Văn Sơn - tổ trưởng tổ Toán, đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn - tổ trưởng tổ Vật lí), 2 báo cáo về công tác chủ nhiệm (đ/c Trần Văn Nam, đ/c Nguyễn Thị Thanh), 3 báo cáo về công tác bồi dưỡng HSG (đ/c Bùi Thị Hà - môn Lịch sử, đ/c Trần Công Hòe - môn Hóa học, đ/c Nguyễn Thị Hải - môn Sinh học). Sau phần trình bày của các báo cáo viên, hội thảo đã được lắng nghe nhiều ý kiến thảo luận hết sức bổ ích.
Về công tác quản lí tổ chuyên môn, việc đổi mới trong cách tổ chức, điều hành đặc biệt thể hiện ở việc giảm các công việc hành chính, đi vào các vấn đề chuyên môn trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ của năm học và những điều chỉnh, thay đổi của Bộ GD, Sở GD. Báo cáo “Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo chuyên đề” của tổ Toán nhấn mạnh “dành thời gian tối đa cho hoạt động chuyên môn và việc đổi mới phải thiết thực với tất cả GV trong tổ”. Theo đó, tổ sẽ xây dựng kế hoạch chuyên đề dựa trên kế hoạch năm học và tình hình thực tiễn của GV và HS. Trên cơ sở đó, phần triển khai thực hiện sẽ có 4 bước : Chuẩn bị - Báo cáo - Tổng kết, đánh giá - Triển khai sản phẩm. Những đổi mới này đã góp phần tạo ra nhiều chuyển biến tích cực cả về phía GV và HS. Chuyên môn nghiệp vụ của GV ngày càng vững vàng. HS ngày càng yêu thích môn học hơn, chất lượng bộ môn Toán của HS toàn trường được đảm bảo, đặc biệt kết quả thi THPTQG môn Toán từ năm học 2016-2017 đến nay có nhiều HS đạt điểm 9, điểm 10. Báo cáo “Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề” của tổ Vật lý cũng nhấn mạnh việc giảm tải các công việc hành chính, tăng thời gian sinh hoạt chuyên môn theo các chuyên đề cụ thể. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, tổ Vật lý nêu lên kinh nghiệm : Xây dựng tổ thành khối đoàn kết ; Nêu cao vai trò của tổ trưởng, tổ phó trong việc xây dựng kế hoạch và điều hành buổi sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề ; Tinh giản các hoạt động hành chính bằng cách vận dụng công nghệ TT để dành thời gian SHCM theo chuyên đề. Những đổi mới này cũng đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn trong những năm qua.
Trong công tác bồi dưỡng HSG, sự đổi mới, sáng tạo luôn là yêu cầu hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh những năm học gần đây, Sở GD & ĐT luôn có những thay đổi trong cách tổ chức thi, cấu trúc đề, phạm vi kiến thức ôn luyện. Bắt kịp với những thay đổi đó, đội ngũ các thầy cô giáo được giao nhiệm vụ bồi dưỡng HSG luôn trăn trở, tìm tòi những phương pháp, cách thức bồi dưỡng, ôn luyện tốt nhất, phù hợp nhất với đối tượng HS của mình. Nhờ đó, mặc dù đối tượng HS thay đổi và khó khăn, thách thức là không nhỏ, song trong hơn 10 năm qua, trong kì thi HSG cấp tỉnh, nhà trường luôn xếp thứ nhất, thứ 2, năm học 2018-2019 là xếp thứ nhất toàn tỉnh. Trong đó, đặc biệt, môn Lịch sử do cô Bùi Thị Hà bồi dưỡng có 5/5 HS đạt giải (2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba) ; môn Hóa học do thầy Trần Công Hòe bồi dưỡng có 5/5 HS đạt giải (1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 1 giải Ba) ; môn Sinh học do cô Nguyễn Thị Hải bồi dưỡng có 5/5 giải (4 giải Nhì, 1 giải Ba). Trong báo cáo về kinh nghiệm bồi dưỡng HSG, cô giáo Bùi Thị Hà khẳng định : thầy cô không chỉ là người dạy, người truyền đạt kiến thức, mà còn là người chỉ đường tận tụy, là người truyền lửa đam mê, nuôi dưỡng khát vọng chinh phục những đỉnh cao tri thức ở HS, gần gũi, quan tâm các em như một người bạn, người thân, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn, khúc mắc không chỉ trong học tập mà trong cả đời sống tinh thần hàng ngày. Báo cáo của thầy Trần Công Hòe và cô Nguyễn Thị Hải cho thấy sự trăn trở, sự đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ đầy công phu, nghiêm túc, kĩ lưỡng trong suốt quá trình bồi dưỡng đội tuyển, từ việc chọn HS, xây dựng kế hoạch, đến ôn luyện kiến thức, kiểm tra, làm đề, chấm chữa bài ; từ việc bồi dưỡng kiến thức đến việc rèn luyện kĩ năng ; từ việc tiếp thu đến việc vận dụng... Tất cả đều được thầy, cô thực hiện một cách linh hoạt, gắn liền với đối tượng HS cụ thể mà có những điều chỉnh kịp thời, phù hợp. Những đổi mới và sáng tạo không ngừng đó được thể hiện trong suốt quá trình ôn luyện bồi dưỡng đội tuyển. Bởi thế, thành tích xuất sắc của ba thầy cô và nhà trường trong kì thi HSG tỉnh 2019 cũng là điều không khó hiểu. Ba bản báo cáo là những kinh nghiệm vô cùng quý giá cho công tác giảng dạy nói chung và công tác bồi dưỡng HSG nói riêng trong nhà trường. 
Trong công tác chủ nhiệm, đội ngũ các thầy cô giáo được giao nhiệm vụ này cũng không ngừng đổi mới, sáng tạo. Trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp, đối tượng HS đang độ tuổi có nhiều biến đổi mạnh mẽ về tâm sinh lí, đặt ra cho GV chủ nhiệm rất nhiều khó khăn, nhiều áp lực. Tuy nhiên, đa số các thầy cô chủ nhiệm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng xây dựng và gìn giữ nề nếp trong nhà trường cũng như tạo nên sự tiến bộ, trưởng thành về mọi mặt của HS, được các em HS và PH yêu quý, tin tưởng. Trong báo cáo, thầy Trần Văn Nam và cô Nguyễn Thị Thanh đã chia sẻ nhiều giải pháp, biện pháp thiết thực được đúc kết từ thực tiễn chủ nhiệm trong nhiều năm của mình. Qua đó, không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, mà còn cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi, sự dày công, kiên trì bằng tất cả tâm huyết, tấm lòng vì HS thân yêu của các thầy cô chủ nhiệm. Mỗi thầy cô trong suốt quá trình chủ nhiệm luôn có những biện pháp, giải pháp riêng, phù hợp với đối tượng HS của mình, nhưng tất cả các biện pháp, giải pháp đó đều gặp gỡ chung ở một chữ Tâm. Luôn coi học trò như con, em của mình, gần gũi, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, giúp đỡ, động viên, uốn nắn kịp thời, giúp các em chuyển biến theo chiều hướng tích cực, đó là những điều cốt yếu trong quá trình thực hiện công tác chủ nhiệm của các thầy cô trường Quảng Xương 1. 
Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” tại trường THPT Quảng Xương 1 đã thành công tốt đẹp. Đây là một trong những hoạt động bổ ích trong nhà trường giúp các thầy cô giáo có dịp chia sẻ, trao đổi, đúc kết nhiều kinh nghiệm quý báu, từ đó ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung. 

                                                                                   Nguyễn Mai Hương 

Liên kết website

Thiết kế thời trang chuyên nghiệp

Treo chân mày bằng chỉ không phẫu thuật


Bệnh viện thẩm mỹ JW hàn quốc


Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất tphcm


Cắt mí mắt hàn quốc đẹp


Nâng mũi s line ở đâu đẹp và an toàn


Nâng mũi s line bao lâu thì đẹp


Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không


Phẫu thuật vẩu hàm trên


Điều trị khớp cắn ngược


Quy trình phẫu thuật hàm hô