THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG SAU KÌ NGHỈ PHÒNG DỊCH COVID - 19 CỦA TRƯỜNG THPT QUẢNG XƯƠNG 1
02/01/2021 23:02
Ngày 1/3, thực hiện công văn chỉ đạo số 377 SGDĐT- CTTT và công văn 332/SGDĐT- CTTT của Sở giáo dục đào tạo tỉnh Thanh Hóa về việc thông báo cho học sinh THPT, học viên GDTX đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid - 19 ngày 2/3
Ban giám hiệu Trường THPT Quảng Xương 1 đã có những chỉ đạo quyết liệt cùng toàn thể cán bộ giáo viên tổ chức vệ sinh trường lớp, thực hiện triệt để các giải pháp phòng dịch, tuyên truyền kiến thức khoa học về phòng chống dịch bệnh đến toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh trong cộng đồng nhằm đảm bảo một môi trường đủ điều kiện an toàn cho học sinh yên tâm học tập.

Có thể đây là kì nghỉ sau Tết dài nhất trong lịch sử của học trò Việt, khi đại dịch Covid -19 ngày càng lan rộng. Nhưng kì nghỉ là sự minh chứng cho thấy Tổ Quốc yêu thương và bảo vệ cho thế hệ tương lai của mình như thế nào. Mỗi học trò là một điều kì diệu bởi các em là phiên bản duy nhất vô giá của chính mình, của cha mẹ, của đất nước Việt Nam hơn 96 triệu người, của thế giới 7,7 tỉ sinh linh. Nhân loại đang nỗ lực đối phó với bệnh dịch, đất nước đang mở rộng vòng tay yêu thương chăm sóc hàng ngàn công dân trở về và chúng ta không thể thờ ơ, không thể để bất cứ ai bị bỏ lại trong cuộc chiến này. Thời gian này chúng ta cũng đối diện với vô vàn những tác nhân đe doạ cho cuộc sống con người trên khắp hành tinh : Cháy rừng, sóng thần, động đất, mưa đá, băng tuyết lở, vi rút lạ tạo nên hàng loạt bệnh dịch chưa từng gặp.... Và không thể không chắc rằng sẽ không có những sự tiếp diễn. Thầy cô vẫn soạn bài, sẵn sàng trực dịch, ngày đêm vẫn mong chờ sự bình yên trở lại để tiếp tục cùng các em viết nên tương lai. 
      Vì vậy, ngay từ sáng 1/3, toàn thể hội đồng giáo dục Trường THPT Quảng Xương 1 đồng loạt ra quân, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ kiến thức phòng bệnh cho đến cơ sở vật chất, các bồn rửa tay, nước xịt khô sát trùng, làm sạch từ bàn ghế, phòng học cho học trò với tấm lòng của người thầy cô, bậc cha mẹ của học sinh.
    Đồng chí Hiệu trưởng đã có những chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu toàn trường thực hiện triệt để công tác phòng dịch và quan tâm đến học sinh với tất cả tấm lòng thầy cô. Sau đây là một số hình ảnh hoạt động tiêu biểu.        

  Những chỉ đạo của nhà trường đối với học sinh trong công tác phòng dịch Covid - 19 thời gian tới:
   1.Thực hiện tốt các quy định của Bộ y tế về phòng dịch Covid -19:
- Sử dụng khẩu trang đúng cách. Học sinh có thể sử dụng khẩu trang vải và giặt sạch khẩu trang với xà phòng sau mỗi ngày.
- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho; không tụ tập hoặc đến chỗ tập trung đông người.
- Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn. Mỗi học sinh nên có 1 khăn lau tay riêng và giặt sạch khăn với xà phòng sau mỗi ngày học.
- Dùng khăn giấy che mũi và miệng khi ho và hắt hơi.
- Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.
- Tăng cường thông khí tại các lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ. Chú ý giữ gìn vệ sinh và vệ sinh đúng cách nền nhà, tường nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng.
2. Học sinh tự đo thân nhiệt trước khi đến trường (bảo đảm chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường); học sinh không đến trường khi có biểu hiện không bình thường về sức khỏe (hoặc có người nhà có biểu hiện không bình thường về sức khỏe)
3. Học sinh khi đến trường tự theo dõi bản thân để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên khi cảm thấy sức khỏe không bình thường; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng (tại các vị trí quy định của nhà trường) trước khi vào lớp, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thực hành, thí nghiệm, sử dụng sách, vở, học liệu dùng chung; kịp thời báo cáo GVCN hoặc lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.
4. Học sinh cần có dụng cụ uống nước riêng (không nên dùng cốc uống nước chung)
5. Sau tiết 1 Bí thư báo cáo danh sách học sinh có biểu hiện ho/sốt hoặc có người nhà bị ho/sốt (theo mẫu tại văn phòng Đoàn trường)

        Với tấm lòng của người thầy người cô chăm lo cho học trò của mình, sự chuẩn bị mọi mặt cho việc học tập của học sinh được chăm chút, nâng niu bằng tất cả tình yêu thương của bậc cha mẹ. Tin rằng những điều tốt đẹp này sẽ lan tỏa và đem đến động lực mạnh mẽ bảo vệ bản thân và cộng đồng trong mỗi học sinh. Đồng thời, đây cũng là động lực giúp các em cố gắng học tập , rèn luyện để giúp ích cho bản thân, cho đất nước và thế hệ sau một tương lai tốt đẹp hơn. 
                                                                       Cô Hoàng Diệp 
TIN XEM NHIỀU

TRƯỜNG THPT QUẢNG XƯƠNG I
Địa chỉ: Khu phố 1, Thị trấn Tân Phong, Quảng Xương, Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.863.039- DĐ: 0913.960.055
Hiệu trưởng: Lê Văn Dỵ