THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG
BÀI DỰ THI: Nét đẹp nữ CNVCLĐ trong phòng, chống dịch Covid-19 hoặc trong lao động sản xuất
28/09/2021 07:01
Tên tác phẩm dự thi: TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Họ và tên: Nguyễn Thị Hương
Số CMND: 172582310
Đơn vị công tác: Công đoàn cơ sở Trường THPT Quảng Xương 1, trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục
Yêu thương là một nguồn lực mạnh mẽ nhất thế gian, một năng lượng bất khả chiến bại. Có lẽ vì vậy mà bất cứ việc làm nào xuất phát từ trái tim yêu thương cũng sẽ có tác dụng xoa dịu chữa lành nỗi đau, cảm hóa con người, tạo sức mạnh gắn kết đẩy lùi khó khăn thách thức và đặc biệt lan tỏa năng lượng của Hạnh Phúc.Trong gian nan thử thách thì tình người lại càng được phát sáng. Trong những ngày cả nước oằn mình chống dịch Covid-19, tôi bắt gặp rất nhiều trái tim đẹp vẫn đang đập những nhịp đập yêu thương vì cộng đồng. Và một trái tim yêu thương của người em, người đồng nghiệp khiến tôi luôn xúc động đó là hình ảnh cô giáo Hoàng Thị Diệp- GV tổ Văn trường THPT Quảng Xương 1.
Bản thân tôi có may mắn được công tác cùng tổ chuyên môn, được cùng tham gia nhiều hoạt động công tác cũng như các hoạt động Thiện nguyện, rong ruổi cùng cô Hoàng Diệp trên những hành trình yêu thương đến với những bản làng xa xôi ở huyện Mường Lát đem những món quà cho đồng bào dân tộc Mông năm 2019; cùng kêu gọi những tấm lòng hảo tâm và lặn lội ba ngày ba đêm trên những chuyến xe yêu thương mang theo gần chục tấn hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt như Quảng Bình- Quảng Trị- Thừa Thiên Huế tháng 11 năm 2020; cùng đến với các em học trò bị mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong nhà trường cũng như trên địa bàn huyện Quảng Xương… để san sẻ giúp đỡ góp phần chữa lành nỗi đau mất mát cho mọi người.
Khi đại dịch bùng phát, biết bao đau thương và tổn thất, bao mảnh đời trở nên bất hạnh rơi vào cảnh phá sản, thất nghiệp, đói nghèo, bệnh tật, mất người thân. Trước sóng thần Covid-19, cô giáo Hoàng Diệp đã tiếp tục vận động quyên góp lan tỏa đến mọi người những việc làm ý nghĩa. Ngoài việc trực tiếp ủng hộ tiền cho chiến dịch tiêm chủng của Chính Phủ do cơ quan và Hội Tâm An phát động, cô còn ủng hộ tiền cho bếp ăn Tâm An, đặc biệt trực tiếp tham gia công tác hậu cần mua sắm đồ dùng nhu yếu phẩm và nấu những “Bữa cơm yêu thương” giúp đỡ đồng bào tại các khu cách li khu vực xã Tiên Trang, xã Quảng Chính- huyện Quảng Xương trong suốt 21 ngày.
Chương trình “Bữa cơm yêu thương” của Đoàn Thiện nguyện Tâm An do Đại Đức Thích Nguyên Hồi chùa Đại Phúc, tại Quảng Ngọc, Quảng Xương đã thực hiện được hơn 2.560 bữa cơm miễn phí dành cho đồng bào Quảng Xương đang nghiêm túc thực hiện cách ly tại địa phương từ Miền Nam trở về. Các bữa ăn chính là tấm lòng yêu thương chia sẻ của mọi người từ những người xa quê, người ở Hà Nội, người đang ở giữa tâm dịch, người dẫu còn nhiều khó khăn vẫn góp sức với bếp của nhà chùa từ những đồng tiền của lao động của mình, như bó rau, buồng chuối, bìa đậu, cân gạo, chai mắm, lọ vừng, công sức ..... mỗi người một cách thức khác nhau nhưng đều gặp gỡ ở tấm lòng, ở chân lý tình thương yêu sâu sắc của con người. “Chỉ có trái tim yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc” (Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm), chỉ khi gieo trồng những hạt giống tốt lành mới tạo nên những quả phước ngọt cho mỗi người”. Đó cũng chính là lời cô Diệp chia sẻ để kêu gọi những trái tim yêu thương cùng chung tay với đồng bào. Tấm lòng của cô Diệp đã lan tỏa được tới rất nhiều người khiến mọi người tin yêu, khơi dậy lối sống nhân văn sẵn sàng cùng chung tay tạo nên sức mạnh đoàn kết đẩy lùi khó khăn góp phần vào một cuộc chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau.
Bên cạnh sự nghiệp giáo dục trao truyền tri thức cho các thế hệ, cô giáo Hoàng Thị Diệp liên tục nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện để lan tỏa Yêu thương. Trong đời sống, trong công tác cô đều sống với tấm lòng rộng mở, sống với Trái Tim yêu Thương.
Quảng Xương những ngày Thu tháng 9
TIN XEM NHIỀU

TRƯỜNG THPT QUẢNG XƯƠNG I
Địa chỉ: Khu phố 1, Thị trấn Tân Phong, Quảng Xương, Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.863.039- DĐ: 0913.960.055
Hiệu trưởng: Lê Văn Dỵ